top of page

บริการ TikTok Ads for Business

TikTok ได้กลายเป็นแพล็ตฟอร์มที่ทรงอิทธิพลที่สุดในโลก โดยมีผู้ใช้งานมากกว่า 1.5 พันล้านคนทั่วโลก สำหรับธุรกิจแล้ว TikTok ไม่ได้เป็นเพียงแค่ความบันเทิงเท่านั้น แต่ยังเป็นช่องทางการตลาดที่ทรงพลังที่สุดในยุคนี้

ทำไมต้องลงโฆษณา TikTok ads ในปี 2025

กลุ่มผู้ใช้งานที่หลากหลาย

  • ในปี 2025 TikTok ไม่ได้จำกัดอยู่แค่กลุ่ม Gen Z อีกต่อไป แต่ได้ขยายฐานผู้ใช้งานครอบคลุมทุกช่วงอายุมากขึ้น

  • ผู้ใช้งานมีกำลังซื้อสูง และพร้อมจะตัดสินใจซื้อสินค้าผ่านแพล็ตฟอร์ม

  • อัตราการมีส่วนร่วม (Engagement Rate) สูงที่สุดเมื่อเทียบกับแพล็ตฟอร์มอื่นๆ​

อัลกอลิธึมที่ชาญฉลาด

  • ระบบ AI ของ TikTok มีความแม่นยำในการเสนอเนื้อหา คอนเท้นท์ให้ตรงกับความสนใจของผู้ใช้

  • For Your Page (FYP) ช่วยให้แบรนด์สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ

  • โอกาสที่วิดิโอของคุณจะไวรัลสูงกว่าแบรนด์อื่นๆ​

นวัตกรรมใหม่ในปี 2025

  • ระบบการช้อปปิ้งในแอปพลิเคชันที่สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น

  • เครื่องมือวิเคราะห์ข้อมูลที่มีประสิทธิภาพ ละเอียด และแม่นยำมากยิ่งขึ้น

  • การรองรับ AR/VR เพื่อสร้างประสบการณ์โฆษราแบบ immersive

2

ประเภทของโฆษณาบน TikTok Ads

เพื่อให้การตลาด TikTok มีประสิทธิภาพสูงสุด จึงจำเป็นต้องทำความเข้าใจประเภทของโฆษณา TikTok Ads แต่ละรูปแบบ รวมถึงจุดแข็งและจุดเด่นของแต่ละประเภท เพื่อเลือกใช้ให้เหมาะสมกับเป้าหมายของธุรกิจ

  • Top View Ads: รูปแบบโฆษณาที่จะแสดงทันทีที่ผู้ใช้เปิดแอปพลิเคชัน TikTok เน้นการสร้างการรับรู้แบรนด์ สร้างการจดจำ

  • Brand Takeover Ads: โฆษณารูปแบบนี้จะปรากฏทันทีที่ผู้ใช้เปิดแอปพลิเคชัน บางครั้งแสดงเป็นภาพนิ่ง หรือวิดีโอสั้น ช่วยสร้างการรับรู้ของแบรนด์ได้มีประสิทธิภาพ

  • In-Feed Ads: โฆษณาที่ปรากฏแทรกอยู่ในฟีดหลักของผู้ใช้ มีรูปแบบเหมือนคอนเทนต์ปกติ แต่จะมีปุ่ม CTA (Call-to-action) ให้กดคลิกเพื่อเข้าชมเว็บไซต์ หรือหน้า Landing Page

  • Branded Hastage Channenge: การสร้าง Hastag ชาเลนจ์ที่จะกระตุ้นให้มีผู้ร่วมสนุก และผลิตคอนเทนต์เกี่ยวกับแบรนด์ ช่วยสร้าง Engagement อย่างมหาศาล และกระตุ้นให้แบรนด์เกิดไวรัล

  • Branded Effects: การสร้างเอฟเฟกต์ ฟิลเตอร์ หรือ AR ในแบบเฉพาะของแบรนด์ ทำให้ผู้ใช้สามารถไปใช้งานกับคอนเทนต์ของตัวเอง เพิ่มการมีส่วนรวมต่อแบรนด์ กระตุ้นและสร้างการจดจำ

  • Collections Ads: โฆษณาเหล่านี้จะแสดงผลิตภัณฑ์หลายรายการที่ผู้ใช้งานสามารถเรียกดูได้โดยตรงจากโฆษณา ในหน้า Instant page ช่วยให้ประสบการณ์ช้อปปิ้งเกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็ว ไร้รอยต่อ ลดขั้นตอน ลดเวลาในการโหลดหน้าเว็บไซต์

3

การเลือกวัตถุประสงค์ และเป้าหมายของโฆษณา TikTok Ads

เพื่อให้การใช้งบประมาณโฆษณาใน TikTok มีความคุ้มค่ามากที่สุด ควรกำหนดกลุ่มวัตถุประสงค์ทางการตลาด (Campaign Objective) ให้ชัดเจน เช่น ต้องการสร้างการรับรู้แบรนด์ (Brand Awareness) กระตุ้นยอดคลิกเพื่อเข้าชมเว็บไซต์ เพิ่มยอดขาย หรือดึงดูดให้คนดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน ฯลฯ การเลือกวัตถุประสงค์ที่ชัดเจนจะช่วยให้สามารถวัดผล และปรับปรุงแคมเปญได้อย่างเป็นระบบ

กลุ่มเป้าหมายและการตั้งค่า Targeting บน TikTok Ads

  • Demographic คือข้อมูลประชากร เช่น เพศ อายุ ภาษา พื้นที่

  • Interests คือความสนใจ หมวดหมู่ ประเภทเนื้อหาที่ผู้ใช้ชื่นชอบ และมีส่วนร่วม (Engagement)

  • Behaviors พฤติกรรมการใช้งานแอปพลิเคชัน การดู การกด Like การกดแชร์ การคอมเม้นท์ รวมไปถึงการติดตามครีเอเตอร์บางราย

  • Custom Audiences คือการอัปโหลดรายชื่อผู้ติดต่อ เบอร์โทรศัพท์ อีเมล หรือใช้ข้อมูล Pexel จากการเข้าใช้ชมเว็บไซต์ เพื่อ Retargeting หรือสร้าง Lookalike audiences ให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย

การกำหนดกลุ่มเป้าหมายที่เฉพาะเจาะจงจะช่วยให้โฆษณาแสดงผลต่อคนที่มีโอกาสกลายเป็นลูกค้า ลดการใช้จ่ายงบประมาณโฆษณาไปโดยเปล่าประโยชน์ เพิ่มอัตรา conversion rate และความคุ้มค่าต่อการลงโฆษณาหรือ ROAS

4

สร้างคอนเทนต์โฆษณาให้โดนใจผู้ใช้งาน TikTok

จุดแข็งของ TikTok คือการนำเสนอเนื้อหาสั้น กระชับ กระตุ้นความสนใจตั้งแต่เสี้ยววินาทีแรก ดังนั้นแบรนด์หรือครีเอเตอร์จึงควรสร้างคอนเทนต์โฆษณาที่ดึงดูดสายตา ด้วยภาพและเสียงที่น่าสนใจ กระชับ เข้าสู่ประเด็น ชี้ให้เห็น pain point ของสินค้าหรือบริการนั้นๆ เนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับความสนใจของกลุ่มเป้าหมาย และการเล่าเรื่องที่มีสตอรี่หรืออารมณ์ร่วม การใช้เสียงเพลงที่อยู่ในกระแส การทำชาเลนจ์สนุกๆ จะช่วยให้ผู้ใช้หยุดดูโฆษณา และสร้างการจดจำแบรนด์ได้ดีขึ้น

เทคนิคสร้างสรรค์โฆษณาที่มีประสิทธิภาพยน TikTok

ใช้เวลาให้คุ้มค่า เนื่องจากวิดีโอบน TikTok มีความสั้นมาก ประมาณ 15 - 60 วินาที เนื้อหาจึงควรกระชับและดึงความสนใจได้ตั้งแต่แรก

  • ใส่ call-to-action (CTA) ให้เด่นชัด กระตุ้นให้ผู้ชมดำเนินการทันที เช่น "คลิกที่ลิ้งก็ด้านล่าง" "ซื้อเลย" หรือ "ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ"

  • เล่าเรื่องด้วยภาพและเสียง ใช้ภาพเคลื่อนไหว เอฟเฟกต์ และเสียงเพลงที่เข้ากับคอนเซ็ปต์ของแบรนด์ เพื่อสร้างบรรยากาศและสื่อความรู้สึก

  • ทดสอบ A/B Testing สร้างคอนเทนต์ที่หลายรูปแบบ ทดสอบหัวข้อ คำบรรยาย เอฟเฟกต์ และ CTA ที่แตกต่างกัน เพื่อค้นหารูปแบบการนำเสนอเนื้อหาโฆษณาที่มีประสิทธิภาพดีที่สุด

5

การวัดผล การปรับปรุงโครงแคมเปญโฆษณา TikTok

สถิติและผลของประสิทธิภาพแคมเปญที่สำคัญๆ เช่น อัตราการมีส่วนร่วม (Engagment rate) ยอดวิว อัตราการคลิก (CTR) ต้นทุนต่อการได้มาลูกค้า (CPA) แยะจำนวน Conversion ที่เกิดขึ้น การใช้ข้อมูลเชิงวิเคราะห์เหล่านี้ช่วยให้แบรนด์สามารถตัดสินใจในการปรับปรุงคอนเทนต์ กลุ่มเป้าหมาย งบประมาณ และแนวทางการปรับปรุง (otpimize) เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

6

กำหนดงบประมาณและควบคุมค่าใช้จ่ายในการทำโฆษณา TikTok

การกำหนดงบประมาณในโฆษณา TikTok ควรพิจารณาทั้งต้นทุนต่อคลิก (CPC) ต้นทุนต่อยอดวิว (CPV) หรือต้นทุนต่อ Converison (CPA) ให้สมดุลกับผลลัพธ์ที่คาดหวัง หากค่าใช้จ่ายสูงเกินไปเมื่อเทียบกับประสิทธิภาพ ควรพิจารณาปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ เช่น เปลี่ยนคอนเทนต์อื่น เลือกกลุ่มเป้าหมายใหม่ หรือใช้ keywords, hastag ที่เกี่ยวข้องกว่าเดิม

7

สร้างการผสานกลยุทธ์การตลาดระหว่าง TikTok กับแพล็ตฟอร์มอื่น

ถึงแม้ว่า TikTok จะเป็นแพล็ตฟอร์มที่มีศักยภาพสูง แต่เพื่อสร้างผลลัพธ์ทางการตลาดที่ยั่งยืน แบรนด์ควรพิจารณาให้ทางร่วมกัน เช่น Facebook Ads, Instagram Ads, Google Ads หรือ YouTube Ads รวมถึงช่องทางออฟไลน์ หรือโปรโมชันหน้าร้าน เพื่อให้เกิดการเข้าถึงที่ครบวงจร นำข้อมูล Insight มาปรับใช้ข้ามแพล็ตฟอร์ม เพื่อความคุ้มค่าในระยะยาว

8

สรุปความสำคัญของการทำโฆษณาบน TikTok สำหรับแบรนด์หรือธุรกิจ

การใช้ TikTok Ads ไม่ใช่เพียงแค่การลงโฆษณา แต่เป็นการสร้างแบรนด์ สร้างการรับรู้ สร้างประสบการณ์ร่วมระหว่างแบรนด์กับกลุ่มเป้าหมาย ใช้ประโยชน์จากแพล็ตฟอร์มวิดีโอสั้น สร้างสรรค์เนื้อหา แนวคิดใหม่ๆ ที่แตกต่างและโดดเด่นจากคู่แข่ง การปรับปรุงเนื้อหาอย่างต่อเนื่อง การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก และการกำหนดกลุ่มเป้าหมายอย่างแม่นยำ ธุรกิจสามารถใช้ TikTok เป็นหนึ่งในช่องทางการสร้างการเติบโตของแบรนด์ และธุรกิจ พร้อมเพิ่มยอดขาย สร้างผลกำไรได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ติดหน้าแรก Google ภายใน 90 วัน วิเคราะห์เว็บไซต์ keyword analyze ฟรี

บริการยิงแอดผ่าน Facebook Ads ปรึกษา วิเคราะห์แคมเปญฟรี

เข้าถึงผู้ใช้งานที่กำลังค้นหาธุรกิจของคุณในท้องถิ่น

วางแผนโฆษณาผ่าน Google Search Ads หรือ Search Engine Marketing

วางแผนโฆษณาผ่าน Google Dispay Network เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายนับล้าน

เข้าถึงผู้ใช้งาน LINE ชาวไทยมากกว่า 54 ล้านคนในทุกๆวัน

สอบถามเพิ่มเติม

M_gainfriends_2dbarcodes_BW.png

LINE: @TNCdigital

Email: moo@tnc.co.th

Mobile: 0812066061

  • Line
  • Facebook
  • TikTok
  • LinkedIn
  • Instagram

© 2024 by TNC Digital Co.,Ltd. | 343/105 Moo 7 Bowin Sriracha Chonburi 20230 Thailand

bottom of page